Nghẹt bao quy đầu gây ra biến chứng gì?

Hẹp bao quy đầu nhưng do chủ quan nên không điều trị kịp thời. Mới đây do tình trạng viêm nhiễm kéo dài gây nên nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt nên tôi có đến cơ sở y tế kiểm tra và được bác sĩ chẩn đoán mắc nghẹt bao quy đầu. Trước giờ tôi chỉ nghe nói đến dài, hẹp bao quy đầu chứ chưa biết đến bệnh lý này. Xin hỏi nghẹt bao quy đầu là gì ? Mong bác sĩ giải đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Lê Nguyễn Đức D. (Cẩm Mỹ - Đồng Nai)

Trả lời :

Chào bạn!

Nghẹt bao quy đầu là hệ quả của việc nam giới mắc dài, hẹp bao quy đầu nhưng không được điều trị kịp thời. Bệnh có tỷ lệ mắc cao nhưng hầu hết nam giới khi được hỏi đều không có nhiều kiến thức về bệnh.

Bình thường bao quy đầu tự lộn ra khi qua tuổi dậy thì mà không có bất cứ cản trở gì. Một số trường hợp, nam giới mắc hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu nhưng miệng da quy đầu quá nhỏ thường phải dùng lực mới có thể lộn bao quy đầu ra phía sau và thường rất khó trở lại kịp thời. Miệng bao quy đầu quá nhỏ thường thắt chặt lên dương vật, cản trở việc lưu thông máu từ dương vật đến đầu dương vật, gây ra sưng phồng cục bộ và được gọi là nghẹt bao quy đầu. Sau khi bị nghẹt bao quy đầu, nam giới sẽ cảm thấy đau ở vùng cục bộ, đầu dương vật sưng đỏ, bao quy đầu phù nề.

BÀI THAM KHẢO


Nghẹt bao quy đầu không chỉ gây nhiều phiền toái tới cuộc sống sinh hoạt mà còn ản hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nam giới, cụ thể :

Gây viêm nhiễm: dài hay hẹp bao quy đầu đều gây khó khăn cho việc bài tiết nước tiểu, cặn bẩn tích tụ lâu ngày kèm theo các chất bài tiết dễ hình thành bựa sinh dục. Bựa sinh dục này kích thích lên đầu dương vật gây ra các viêm nhiễm trên quy đầu và dương vật. Khi viêm nhiễm xâm nhập vào bên trong có thể dẫn đến viêm bàng quang, viêm thận và viêm tuyến tiền liệt.

Dễ dẫn đến ung thư dương vật: Các chất bẩn và cặn bã kích thích mãn tính và gây ra ung thư dương vật.Theo điều tra, rất nhiều trường hợp ung thư dương vật là do dài, hẹp bao quy đầu gây lên.

Thủ dâm: các chất cặn bã, viêm nhiễm trên bao quy đầu kích thích dễ gây ra hành vi thủ dâm.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Viêm nhiễm bao quy đầu tái phát liên tục sẽ khiến quy đầu và bao quy đầu bị dính làm hạn chế sự cương cứng, gây đau đớn khi quan hệ, làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục và là nhân tố gây rối loạn cương dương.

Vô sinh: viêm nhiễm dẫn đến viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng đến hoạt động cũng như độ kết dính, chất lượng của tinh dịch sẽ tạo thành vô sinh.

Ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới: do phần bên trong bao quy đầu tích lũy nhiều khuẩn và chất bẩn, khi giao hợp sẽ xâm nhập vào âm đạo nữ giới gây viêm nhiễm. Đây chính là một trong số những nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Nghẹt bao quy đầu có thể dễ dàng điều trị nhờ thủ thuật chít hẹp bao quy đầu giúp cho bao quy đầu trở lại bình thường. Sau khi trở lại bình thường sẽ tiến hành cắt bao quy đầu để tránh nghẹt trở lại. Bạn tuyệt đối không nên chủ quan mà hãy sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để sớm được phát hiện và điều trị kịp thời nhé.

Nếu còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy gọi cho phòng khám hồng phúc ở Cẩm Mỹ theo đường dây nóng 0251.381.9288 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: Số 203A Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm bài khác trên https://suckhoebaoquydau.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Dài bao quy đầu giả có cần cắt không?

Nguyên nhân làm cho dương vật bị cong