Nguyên nhân và tác hại của dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu thường gặp ở trẻ sơ sinh, bé trai cho tới nam giới độ tuổi sinh sản. Tình trạng trên không chỉ gây mất thẩm mỹ bộ phận sinh dục mà còn là căn nguyên gây nên nhiều bệnh lý nam khoa nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản nam giới.


Trong nội dung bài viết dưới đây, bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ hơn về dài bao quy đầu để giúp nam giới hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

1. Dài bao quy đầu là gì?

Dài bao quy đầu là khi sau tuổi trưởng thành mà bao quy đầu vẫn trùm kín khiến quy đầu dương vật không thể lộ được ra bên ngoài. Trong đó có thể phân thành dài bao quy đầu thật và dài bao quy đầu giả.

Dài bao quy đầu thật là khi dương vật cương cứng da quy đầu vẫn tiếp tục bao phủ khiến quy đầu dương vật không thể lộ được ra bên ngoài.

Dài bao quy đầu giả là khi bao quy đầu vẫn bao bọc lấy quy đầu dương vật lúc bình thường nhưng đến khi cương cứng quy đầu dương vật vẫn có thể lộ ra bên ngoài được.

2. Nguyên nhân gây hiện tượng dài bao quy đầu

Khi sinh ra đầu dương vật và bao quy đầu đã dính vào với nhau.

Viêm nhiễm tại dương vật hoặc viêm bao quy đầu dẫn đến đầu dương vật dính vào bao quy đầu.
Bao quy đầu bị tổn thương bên ngoài như tích máu, sưng, dính hoặc bỏng, cũng có thể khiến bao quy đầu không lộn ra được, không lộ ra quy đầu


3. Nguy hại của dài bao quy đầu
  • Viêm bao quy đầu, hẹp ống niệu đạo: Bao quy đầu quá dài tạo điều kiện cho bựa sinh dục tích trữ dưới da, dễ bị nhiễm khuẩn, dẫn đến viêm bao quy đầu. Thậm chí, nếu dương vật bị dính bẩn nhiều và thường xuyên sẽ khiến bao quy đầu lỏng lẻo, hình thành chứng hẹp bao quy đầu thứ cấp, hẹp ống niệu đạo.
  • Xuất tinh sớm, vô sinh: Bao quy đầu quá dài khiến niêm mạc dương vật nhận sự kích thích ít hơn, điều này khiến thần kinh cảm giác của niêm mạc dương vật rất nhạy cảm. Khi quan hệ, nam giới dễ bị xuất tinh sớm, một số khác có thể mắc vô sinh.
  • Ung thư: Bựa sinh dục là một trong những chất gây ung thư, da bọc quy đầu quá dài cũng vậy. Theo điều tra, 85 - 90 % người bị ung thư dương vật, đều do hẹp bao quy đầu hoặc bao quy quá dài. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới khi quan hệ tình dục mà còn khiến cho bựa sinh dục xâm nhập vào âm đạo, kích thích tử cung, dẫn đến ung thư cổ tử cung ở nữ giới.
  • Kìm hãm sự phát triển của cậu nhỏ: Bước vào tuổi dậy thì, do đầu dương vật bị da bọc quy đầu cuốn chặt, không nhận được sự kích thích của thế giới bên ngoài, đầu dương vật phát triển phải chịu ràng buộc lớn. Kết quả, sau khi bước qua tuổi dậy thì, dương vật bị nhỏ hơn đáng kể.
  • Suy thận: Bao quy đầu dài khiến dương vật dễ bị viêm, đồng thời kéo theo miệng niệu đạo hoặc hẹp niệu đạo trước, việc đi tiểu vì thế trở nên khó khăn hơn. Nếu để tình trạng này kéo dài, thận bị tổn thương là điều dễ hiểu.
  • U nhú: Hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu dài có liên quan mật thiết đến ung thư và các bệnh về u nhú . Các chuyên gia nam học cho rằng, viêm nhiễm bựa sinh dục và kích thích mãn tính, là nguyên nhân chủ yếu của ung thư biểu mô và u nhú. Vì vậy, việc điều trị sớm quy đầu quá dài là cách tốt nhất để phòng tránh các khối u.
4. Điều trị dài bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là biện pháp điều trị dài bao quy đầu mang lại hiệu quả cao. Đây là một thủ thuật đơn giản, ít gây biến chứng và khả năng hồi phục nhanh. Nam giới khi mắc bệnh nên lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để giảm thiểu tối đa những sai sót trong điều trị.

Xem thêm bài viết khác trên https://suckhoebaoquydau.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Dài bao quy đầu giả có cần cắt không?