Sưng bao quy đầu có nguy hiểm không?

Gửi bác sĩ Phòng khám đa khoa Hồng Phúc

Em năm nay 22 tuổi. Em chưa từng có quan hệ tình dục thực sự nhưng đã từng thủ dâm nhiều lần. Dương vật của em vẫn có thể cương cứng được bình thường nhưng da bao quy đầu lại không thể tuột xuống khỏi quy đầu dù có dùng tay kéo mạnh. Thời gian gần đây, bao quy đầu của em bị sưng phồng gây ngứa ngáy và đau rát khi chạm vào.

Lật mặt trong của bao quy đầu xuống thấy có lớp bựa màu trắng, hơi cứng tạo thành vòng trong quanh miệng quy đầu. Xin hỏi bác sĩ tình trạng sưng bao quy đầu mà em đang gặp phải có nguy hiểm không? Mong bác sĩ tư vấn.

Hải Sơn T (Long Thành, Đồng Nai)

Trả lời:

Bạn thân mến

Dài bao quy đầu là một bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới. Thông thường, khi ở trạng thái cương cứng bao quy đầu nằm trong rãnh quy đầu. Khi bị dài bao quy đầu thì phần da bao quy đầu không tuột ra được khi dương vật cương cứng, hoặc có thì chỉ để lộ được một phần.

Nếu bao quy đầu của bạn dài kèm với thói quen thủ dâm thì rất có thể đây là nguyên nhân dẫn tới viêm bao quy đầu cấp tính với biểu hiện dương vật sưng tấy, đỏ, cảm giác ngứa và rát ở vùng quy đầu...Tiếp đó, thân nhiệt tăng, khó chịu, nhức đầu, đau dương vật và có mủ ở bao quy đầu.

Nam giới mắc dài bao quy đầu nhưng vệ sinh không tốt khiến các chất thải, cặn bã đọng lại gây kích ứng da và niêm mạc. Nhất là trong mùa nóng, mồ hôi ra nhiều, quần lót không thoải mái, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, lâu ngày sẽ gây viêm bao quy đầu.

Sưng bao quy đầu do mắc viêm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những nguy hại sau đây:
  • Lây nhiễm cho bạn tình: người mắc viêm bao quy đầu khi có quan hệ tình dục không an toàn sẽ dễ lây nhiễm sang cho bạn tình.
  • Rối loạn chức năng sinh dục: viêm bao quy đầu khiến các dây thần kinh trên quy đầu dương vật luôn ở trong trạng thái mẫn cảm, kèm theo đó là các tổn thương do viêm nhiễm. Điều này có thể gây ra xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục, lâu ngày có thể dẫn đến liệt dương.
  • Ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ quan sinh dục: viêm bao quy đầu nếu không được điều trị có thể dẫn đến các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh…
  • Liên quan đến bệnh lý hệ tiết niệu: viêm bao quy đầu còn là nguy cơ dẫn tới viêm đường tiết niệu (viêm bàng quang, viêm thận)... thậm chí dễ dẫn đến suy thận.
  • Vô sinh ở nam giới: bao quy đầu bị viêm nhiễm kéo dài có thể dẫn tới giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, có nguy cơ gây vô sinh ở nam giới.

Với những nguy hại nêu trên, trong cuộc sống hàng ngày để không mắc viêm bao quy đầu nói riêng cũng như các bệnh lý nam khoa nói chung, bạn cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề như: vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ; nên quan hệ tình dục an toàn, chung thủy và tốt nhất là nên tìm hiểu bạn tình kỹ trước khi quan hệ để tránh mắc viêm bao quy đầu cũng như một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.

Bạn cũng nên sớm đến cơ sở y tế uy tín để tiến hành cắt bao quy đầu. Đây là một thủ thuật nhằm cắt bỏ lớp da thừa ở vùng quy đầu giúp khắc phục tình trạng dài bao quy đầu với nhiều ưu điểm vượt trội như: Thời gian diễn ra thủ thuật nhanh chóng chỉ từ 15-20 phút.

Sau khi được tiến hành làm thủ thuật, bạn có thể về nhà ngay trong ngày. Sau khoảng 1-2 tháng, bạn có thể quan hệ tình dục bình thường.

Cắt bao quy đầu sẽ không gây ảnh hưởng đến chức năng cũng như thẩm mỹ của dương vật nếu việc thực hiện cắt bao quy đầu được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và bởi các bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đa khoa Hồng Phúc đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối

Ngoài ra, tại Phòng khám đa khoa Hồng Phúc mọi thủ tục đăng ký khám và chữa bệnh rất nhanh chóng, phòng khám còn khám bệnh ngoài giờ hành chính, do đó có thể tiết kiệm thời gian đến khám cho nhiều bệnh nhân có bệnh. Mọi thông về bệnh nhân đều được bảo mật.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề: “Sưng bao quy đầu có nguy hiểm không” nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] thời gian từ 7 giờ 30 đến 24 giờ hoặc gọi theo đường dây nóng để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Xem thêm bài viết khác trên https://suckhoebaoquydau.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Dài bao quy đầu giả có cần cắt không?