Mụn rộp sinh dục ở trên bao quy đầu

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội hay xảy ra đối với những nam giới đã có quan hệ tình dục và thường thì nam giới hay có biểu hiện ở trên bao quy đầu. Chúng ta cùng tìm hiểu rõ các nguyên do gây ra bệnh cụ thể.

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây nên và chưa có phương pháp nào có thể điều trị bệnh triệt để. Người bệnh sau khi mắc phải nếu không tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, bệnh có thể tái phát nhiều lần hoặc mang mầm bệnh suốt đời. Mụn rộp sinh dục dễ dàng lây nhiễm cho bạn tình cho nên việc nắm chắc những kiến thức về bệnh là điều cần thiết.

Nguyên nhân gây ra mụn rộp sinh dục ở trên bao quy đầu

1. Mụn rộp sinh dục lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục

HSV xâm nhập vào cơ thể qua niêm mạc da hoặc các vùng tổn thương của cơ thể. Sau khi xâm nhập HSV sẽ nhân đôi và sinh sản ở tế bào biểu bì và mô tế bào. Bất kể có triệu trứng hay không, sau khi nhân đôi và sinh sản, HSV sẽ tấn công thần kinh cảm giác hoặc thần kinh tại vùng nhiễm bệnh.

Virus sẽ theo sợi trục thần kinh để xâm nhập vào các tế bào thần kinh tại các hạch. Những thí nghiệm trên động vật cho thấy thời gian HSV tấn công vào các tế bào thần kinh tại các hạch là 2 ngày. Bệnh có tốc độ lây lan nhanh.Bệnh mụn rộp sinh dục lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn là chủ yếu. Tỉ lệ mắc bệnh tập trung ở độ tuổi có mức độ hoạt động tình dục cao từ 17-30 tuổi.

Bài tham khảo:

2. Những con đường lây nhiễm khác

HSV-1 xâm nhập vào cơ thể thông qua tiếp xúc đường hô hấp, đường tiêu hóa và các niêm mạc da. HSV-1 thường nằm tại dây thần kinh V (dây thần kinh sinh 3) và các hạch trên cổ. Nên biểu hiện lâm sàng của mụn rộp sinh dục dạng này thường là các mụn rộp trên mặt.

HSV-2 thường lây lan do sự tiếp xúc của các cơ quan sinh dục khi quan hệ. Biểu hiện lâm sàng của bệnh thường là các mụn rộp ở bộ phận sinh dục. Kết quả xét nghiệm huyết thanh chẩn đoán của người bệnh luôn dương tính và virus HSV vẫn tồn tại ở đường tiết niệu, đường sinh dục cho đến hết đời.

3. Lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục do chấn thương

Cơ thể bị chấn thương, hệ miễn dịch bị suy giảm cũng có thể dẫn đến mắc bệnh này. Ví dụ người bị suy giảm hệ miễn dịch do virus HIV thì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Đây chính là một trong số những nguyên nhân dẫn đến bệnh mụn rộp sinh dục.

Bác sĩ Phòng khám đa khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh mụn rộp sinh dục chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng điều trị kết hợp thuốc kháng virus và liệu pháp vật lý trị liệu có thể rút ngắn thời gian bị bệnh, giảm các đợt tái phát và giảm nguy cơ lây truyền bệnh. Do đó, cần điều trị mụn rộp sinh dục ngay càng sớm càng tốt cho những trường hợp mới mắc mụn rộp.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về nguyên nhân lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục nêu trên hãy gọi theo đường dây nóng 0251.381.9288 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: Phòng khám Hồng Phúc 203A Phạm Văn Thuận, Biên Hòa, Đồng Nai

Xem thêm bài viết khác trên https://suckhoebaoquydau.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Dài bao quy đầu giả có cần cắt không?

Nguyên nhân làm cho dương vật bị cong