Hẹp bao quy đầu và cách điều trị hiệu quả

Có rất nhiều bệnh mà nam giới thường gặp phải trong đó có đến 70% tỉ lệ nam giới mắc bệnh hẹp bao quy đầu. Vậy hẹp bao quy đầu và cách điều trị hiệu quả bài viết hôm nay các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Biên Hòa sẽ đưa tới các bạn một vài thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý này.


HẸP BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bao quy đầu là một cấu trúc bọc bên ngoài của cơ quan sinh dục nam. Bao quy đầu có khả năng co rút được. Nó làm nhiệm vụ bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc da quy đầu.

Quy đầu là phần nhạy cảm của dương vật. Quy đầu được bao bọc toàn phần hoặc bán phần bởi bao quy đầu. Nếu bình thường, quy đầu lộ ra hoàn toàn khi dương vật cương cứng làm da quy đầu tuột khỏi nó.

Với những trường hợp bao quy đầu bị hẹp chính là lớp da này không dính chặt vào đầu dương vật, mà có thể nong rộng ra, kéo xuống để lộ ra đầu dương vật.

Thông thường, hẹp bao quy đầu ở trẻ em là từ khi trẻ được sinh ra, tuy nhiên khi trẻ lớn lên lớp bao da quy đầu này sẽ tự tuột xuống, để lộ ra quy đầu, giúp việc vệ sinh dương vật ở nam giới dễ dàng và sạch sẽ hơn. Hiện tượng này được gọi là hẹp bao quy đầu sinh lý.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bao quy đầu không thể tuột khỏi quy đầu ngay cả khi dương vật cương cứng, đây được gọi là hẹp bao quy đầu bệnh lý.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây bít tắc nước tiểu, nước tiểu bị đọng lại, kèm với các tế bào chết ứ đọng phía trong không được rửa trôi sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển viêm bao quy đầu nếu không có điều trị kịp thời sẽ gây ung thư dương vật.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý lại có hai cấp độ khác nhau:

Bán hẹp bao quy đầu: là tình trạng bao quy đầu có thể tuột xuống khi dương vật ở trạng thái bình thường. Nhưng khi dương vật cương cứng, lớp da này lại không thể tuột xuống được gây cảm giác co thắt.

Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: Hẹp bao quy đầu ở người lớn là hiện tượng lớp da bọc bao quy đầu không thể tuột xuống được dù dương vật ở trạng thái bình thường hay cương cứng.

ĐIỀU TRỊ HẸP BAO QUY ĐẦU NHƯ THẾ NÀO SẼ HIỆU QUẢ?

Các bác sĩ Phòng khám nam khoa tại Biên Hòa cho biết thêm, với những trường hợp nam giới trưởng thành thì việc điều trị hẹp bao quy đầu bằng phương pháp cắt bao quy đầu chính là giải pháp sẽ mang lại nhiều hiệu quả tối ưu nhất. Tuy nhiên, nếu chỉ bị bán hẹp bao quy đầu thì có thể tự lột bao quy đầu dần.

Ở những trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu ( khoảng từ 3 – 4 tuổi) thì phụ huynh có thể kết hợp sử dụng những loại thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu ngoài da để bôi lên bao quy đầu và dùng tay kéo da bao quy đầu, thực hiện khoảng 3 lần mỗi ngày, kéo dài liên tục ít nhất 1 tháng.

Đây là một biện pháp đơn giản, tiết kiệm rất dễ thực hiện, giúp làm cho bao quy đầu giãn ra và có thể lột ra khỏi đầu dương vật.

Nếu việc làm này không mang mang lại kết quả tốt thì sau 3 tháng hoặc những trường hợp hẹp do bệnh lý thì phải phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể được chỉ định. Đây chính là một cuộc tiểu phẫu đơn giản, thời gian thực hiện chỉ từ 15 – 20 phút và không cần phải nằm lại viện.
Hãy chủ động thăm khám bác sĩ để có những giải pháp điều trị thích hợp

Đa khoa Đồng Nai áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc vào phẫu thuật cắt bao quy đầu. Đây là kỹ thuật tiên tiến hiện nay về phẫu thuật chỉnh hình bao quy đầu với rất nhiều ưu điểm như ít gây tổn thương, hầu như không đau đớn, thời gian thực hiện tiểu phẫu ngắn, không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng và tiết kiệm được chi phí cắt bao quy đầu rất nhiều cho cánh mày râu.

Bệnh nhân được gây tê tại chỗ trước khi tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Thời gian phẫu thuật cắt bao quy đầu rất ngắn, chỉ khoảng 10 đến 20 phút.

Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu cắt bao quy đầu nên vết thương rất nhỏ và nhanh lành.

Đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng hoạt động của dương vật sau tiểu phẫu.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm bao quy đầu thì hãy gọi đến số 
  • Hotline: 0251 381 9288
  • Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Xem thêm bài viết khác trên https://suckhoebaoquydau.blogspot.com/

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến

Dài bao quy đầu giả có cần cắt không?

Nguyên nhân làm cho dương vật bị cong